top of page
  • รูปภาพนักเขียนG.Cop@Edureform

Little Misfortune: เกมที่สะท้อนด้านมืดของครอบครัว


หน้าปกเกม Little Misfortune

สวัสดีครับ พบกับผมแอด G.Cop วันนี้ผมจะมาพูดถึงวีดีโอเกม เกมหนึ่ง

ที่มีชื่อว่า "Little Misfortune" ซึ่งถ้าใครชอบดูการแคสเกม ก็คงจะเห็นว่า

เกมนี้มาแรงเป็นกระแส (อีกเกมคือ Home Sweet Home Ep2 เกมสยองขวัญสัญชาติไทย)


เกมนี้ดําเนินผ่านเรื่องราวของ "มิสฟอร์จูน" รามิเรซ เฮอร์นันเดซ เด็กหญิงเชื้อสายละติน

(หมายถึงคนที่มีเชื้อสายจากประเทศที่ใช้ภาษาสเปน) วัย 8 ขวบ

ซึ่งเติบโตมาในครอบครัวที่มีการใช้ความรุนแรง พ่อติดเหล้า แม่ติดไวน์

และจากไดอารี่ของน้อง ซึ่งเราจะได้อ่านในเกม เราจะพบว่า

ครอบครัวของน้องนั้นมีปัญหาที่ร้ายแรงกว่านั้น คือพ่อแม่ทําร้ายกัน

สิ่งที่น้องพอจะทําได้ก็คือหลบไปอยู่ใต้เตียง


นอกจากนี้ ตลอดทั้งเกม เราจะได้เรียนรู้ว่าพ่อแม่ของเธอนั้นไม่ได้เป็นตัวอย่างที่ดีเท่าใดนัก

ในทางเลือกตอนเริ่มเรื่องของเกมที่ให้เราหยิบของเล่น ระหว่างตุ๊กตากับหิน

ถ้าเราเลือกหิน เราก็จะได้รู้ว่าพ่อของเธอเองก็ใช้ความรุนแรงกับเธอด้วยเหมือนกัน

อีกทั้งพอเล่นไปนานๆ เราจะเห็นเธอใช้คำหยาบโลน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องน่าตกใจสําหรับเด็ก

อายุ 8 ขวบ ที่พูดออกมาได้ไม่กระด้างปากซักนิด หรือจะเป็นการที่เธอโดนควันบุหรี่อัดใส่

แล้วบอกว่ามันปกติดี เพราะแม่เธอก็ทำพฤติกรรมเช่นนี้เหมือนกัน


เกมนี้จึงสามารถเตือนใจคุณพ่อ-คุณแม่ได้อย่างดี ในเรื่องการเป็นตัวอย่างที่ดี

ให้แก่ลูก เพราะคุณอย่าลืมว่าช่วงเวลาในวัยเด็กของลูกนั้นสําคัญ

พวกเขาจะมองคุณเป็นตัวอย่าง และจะจดจำพฤติกรรมของคุณ และนําไปใช้เป็นแบบอย่าง

ขอให้พ่อแม่ทุกคนระลึกถึงข้อนี่ไว้ให้มาก แล้วคุณจะเข้าใจลูกของคุณมากขึ้นครับ


แอด G.Cop@Edureform.com

ดู 52 ครั้ง0 ความคิดเห็น
Post: Blog2_Post
bottom of page